Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

[4CHAUI]_Bài hướng dẫn nhóm caita kì hè 2014

#1
Mình xin hướng dẫn lệnh part-multi part
[Image: Screenshot223_zpsb8ec4f1c.png]
[Image: Screenshot224_zps222a2d9b.png]
[Image: Screenshot225_zps54b6e708.png]
[Image: Screenshot225_zps54b6e708.png]
[Image: Screenshot228_zps47ff8bea.png]
[Image: Screenshot229_zps5959df99.png]
[Image: Screenshot230_zps14d3a29a.png]
[Image: Screenshot231_zpsbd640fc1.png]
[Image: Screenshot232_zpsd8d6baea.png]
[Image: Screenshot233_zpsce0b11e6.png]
[Image: Screenshot234_zps8dc61759.png]
[Image: Screenshot235_zpsf906e5c3.png]
[Image: Screenshot236_zpsfa6e521a.png]
[Image: Screenshot237_zpsa62ae976.png]
Reply
#2
Hướng dẫn lệnh solid combine trong catia!
 + Lệnh này dùng để dựng một biên dạng, mà khối được dựng lên với sự giao nhau của hai biên dạng ( khối chỉ được tạo thành khi hai biên dạng vẽ trên hai mặt phẳng có phần giao nhau và phần giao nhau của hai biên dạng sẽ tạo khối)
 + Khối được tạo sẽ có chiều rộng bằng chiều rội của biên dạng giới hạn.
Sau đây cách thực hiện lệnh
 Vẽ 4 biên dạng trên 2 mặt phẳng khác nhau
[Image: 1_zps4d1d0870.jpg]
[Image: 2_zps60c28f14.jpg]
[Image: 3_zpsf252f95d.jpg]
Reply
#3
Nguồn : Tiến Giang
Hướng dẫn Sweep trong generative shape design của catia.
Sweep là lệnh tạo mặt bằng cách cho một đường chạy theo một đường.
Trong này mình giới thiệu lựa chọn Line Profile trong lệnh Sweep của Catia.
Lựa chịn Line Profile này là tạo mặt bằng các đường.

[Image: 1_zps03b645f0.jpg]
Thực hiện các lựa chọn trong Line profile.
[Image: 2_zps022438ef.jpg]
[Image: 3_zpsafc05aff.jpg]
[Image: 4_zps542c8466.jpg]
[Image: 5_zps2ca24cc4.jpg]
[Image: 7_zpsa74a09f9.jpg]
[Image: 8_zps3348a170.jpg]
[Image: 9_zps787f0366.jpg]
[Image: 10_zps1b9496bb.jpg]
Reply
#4
Nguồn : Dương Hiền
Sweep là lệnh quét các biên dạng theo đường dẫn thành bề mặt. 
Trong này mình giới thiệu lựa chọn Conic Profile trong lệnh Sweep của Catia.
khi chọn lệnh conic sẽ hiện ra bảng chọn:
[Image: 1_zps62ba4964.png]
subtype: các lựa chọn tạo lên bề mặt; trong này có 4 sự lựa chọn:
+ two guide curves: tạo mặt bằng hai đường dẫn.
+three  guide curves: tạo mặt bằng 3 đường dẫn.
+four  guide curves:tạo mặt bằng 4 đường dẫn.
+five  guide curves: tạo mặt bằng 5 đường dẫn.
- Guide curve 1:đường dẫn 1
-Tangency: tiếp tuyến hỗ trợ
-Angle: Chọn góc tạo bởi biên và mặt tạo thành, Click vào Law để điều khiển sự biến đổi của góc theo đường dẫn.
-tương tự với đường dẫn 2 là: đường dẫn, tiếp tuyến và góc.
-vào Parameters để kiển tra và thay đổi các thông số của mặt tạo thành.
-Optional elements: Chọn các đối tượng để điều khiển biên dạng.
- Spine: Biên dạng của mặt tạo thành nằm trên các mặt vuông góc với Spine 
- Angular correction: Chọn độ chính xác cho góc.
- Deviation from guide: Chọn độ chia nhỏ các đoạn theo đường dẫn, lựa chọn này dùng để điều khiển độ mịn của mặt tạo thành.
Thực hiện các lệnh.
dựng mặt phẳng bằng 2 đường cong và tiếp tuyến của nó:
[Image: 2_zpscd5efa96.png]
thay đổi góc:
[Image: 3_zpsc75b1b6d.png]
thay đổi spine từ sketch3 sang sketch 1
[Image: 4_zpsed7f2c5c.png]
Reply
#5
Nguồn : Khoách2
Sweep là lệnh quét các biên dạng theo đường dẫn thành bề mặt. 
Trong này mình giới thiệu lựa chọn Conic Profile trong lệnh Sweep của Catia.
khi chọn lệnh conic sẽ hiện ra bảng chọn:
[Image: 1_zps62ba4964.png]
subtype: các lựa chọn tạo lên bề mặt; trong này có 4 sự lựa chọn:
+ two guide curves: tạo mặt bằng hai đường dẫn.
+three  guide curves: tạo mặt bằng 3 đường dẫn.
+four  guide curves:tạo mặt bằng 4 đường dẫn.
+five  guide curves: tạo mặt bằng 5 đường dẫn.
- Guide curve 1:đường dẫn 1
-Tangency: tiếp tuyến hỗ trợ
-Angle: Chọn góc tạo bởi biên và mặt tạo thành, Click vào Law để điều khiển sự biến đổi của góc theo đường dẫn.
-tương tự với đường dẫn 2 là: đường dẫn, tiếp tuyến và góc.
-vào Parameters để kiển tra và thay đổi các thông số của mặt tạo thành.
-Optional elements: Chọn các đối tượng để điều khiển biên dạng.
- Spine: Biên dạng của mặt tạo thành nằm trên các mặt vuông góc với Spine 
- Angular correction: Chọn độ chính xác cho góc.
- Deviation from guide: Chọn độ chia nhỏ các đoạn theo đường dẫn, lựa chọn này dùng để điều khiển độ mịn của mặt tạo thành.
Thực hiện các lệnh.
dựng mặt phẳng bằng 2 đường cong và tiếp tuyến của nó:
[Image: 2_zpscd5efa96.png]
thay đổi góc:
[Image: 3_zpsc75b1b6d.png]
thay đổi spine từ sketch3 sang sketch 1
[Image: 4_zpsed7f2c5c.png]
Reply
#6
Nguồn : Nguyễn Thắng Thọ
Hướng dẫn Sweep trong generative shape design của catia.
Trong này mình giới thiệu lựa chọn Line Profile trong lệnh Sweep của Catia.
Lệnh Line Profile này là lệnh tạo mặt phẳng bằng các đường thẳng.
[Image: 1_zps5c96872e.png]
[Image: 2_zpse51871cc.png]
[Image: 3_zps5d9c6bbb.png]
[Image: 4_zpse23e3ec3.png]
[Image: 5_zps037cc72e.png]
[Image: 6_zpsa48861af.png]
[Image: 7_zps04779bb7.png]
[Image: 8_zps713e92b8.png]
Reply
#7
Nguồn: Đỗ Trung Sơn
Sweep là lệnh quét một biên dạng theo một hoặc nhiều đường dẫn tạo thành một bề mặt
Trong thanh này mình xin giới thiệu lệnh sweep explicit
[Image: Screenshot258_zps0f495015.png]
Trong thanh này gồm 3 lệnh nhỏ như dưới hình,sau đây mình vào chi tiết từng lệnh như sau
[Image: Screenshot259_zpsdcb80248.png]
Trong lệnh đầu tiên này chúng ta chỉ cần một đường dẫn và một biên dạng quét theo đường dẫn đó
[Image: Screenshot260_zpsa71bbbfc.png]
[Image: Screenshot261_zps48f2207b.png]
[Image: Screenshot262_zpsc11ac677.png]
[Image: Screenshot263_zps4d0e46f3.png]
[Image: Screenshot268_zpsd3cbd69b.png]
[Image: Screenshot264_zpscbd870e0.png]
Tiếp theo mình xin giới thiệu lệnh thứ 2
[Image: Screenshot266_zps023c8e22.png]
[Image: Screenshot267_zpsa7e63f80.png]
[Image: Screenshot269_zpse3e4ef9e.png]
[Image: Screenshot272_zps7be97c7d.png]
[Image: Screenshot270_zps469468a8.png]
[Image: Screenshot265_zpsf4ecd87b.png]
[Image: Screenshot271_zps1e417151.png]
Lệnh cuối cùng là lệnh tạo mặt hợp với mặt phẳng 1 góc tùy ý
[Image: Screenshot275_zps840939d6.png]
[Image: Screenshot276_zpsbe6294cf.png]
[Image: Screenshot279_zps80c4ff74.png]
[Image: Screenshot274_zps7b4987ac.png]
[Image: Screenshot277_zps21044c1a.png]
[Image: Screenshot278_zps1f4164c0.png]
[Image: Screenshot280_zps90f87e58.png]
[Image: Screenshot283_zpsbd59f870.png]
Thank you see posts...!!!
Reply
#8
Nguồn: Dương Hiền
Hướng dẫn  sử dụng lệnh swept circle by catia 
công dụng : tao những bề mặt có tiết diện là đường tròn học cung tròn 
1: tạo bề mặt theo 3 đường dẫn 
chú ý 3 đường dẫn phải thuộc 3 sketch khác nhau .
[Image: 1_zps1b02dd24.png]
[Image: 2_zps2eee480f.png]
 một số kết quả từ swept circle
[Image: 3_zps0e208075.png]
[Image: 4_zpsabe331fa.png]
2 : swept circle theo 2 đừng dẫn và bán kính cong xác định 
[Image: 5_zps5f8aac66.png]
[Image: 6_zps3c43cfb6.png]
thành quả tiếp theo
[Image: 7_zpsec82ff4b.png]

chú ý : ta có thể thay đường SINH của bề mặt bằng cách thay đổ dạng bề mặt hoặc bán kính cong tại 2 bề mặt bắt đầu và kết thúc 
  - 1 số vì dụ 
[Image: 8_zpscf3d818a.png]
[Image: 9_zps0dba39c6.png]
 RESAULT 
[Image: 10_zps994e04b8.png]
lựa chọ STYPE
[Image: 11_zpsd85f309e.png]
[Image: 12_zps8ef81cbc.png]
3: swept circle theo đường 1 đường tâm , 1 đường biên dạng và 2 góc giới hạn 
[Image: 13_zpsccf2713f.png]
[Image: 14_zpsf0b45eb4.png]
[Image: 15_zps55dffa00.png]

4: swept circle theo dduwwofng tâm và bán kính cong xác định 
[Image: 16_zpsc33cd854.png]
[Image: 17_zps1b20fe21.png]
5: swept circle theo 2 đường dẫn và tiếp tuyến với 1 bề mặt
[Image: 18_zps55c0c6a8.png]
[Image: 19_zps303db96b.png]
[Image: 20_zps92e50a7a.png]
6: swept circle theo 1 đường dẫn và tiếp tuyến với 1 bề mặt 
[Image: 21_zps2007f5de.png]
[Image: 22_zpsc9e90c4d.png]
 7: swept circle giớ hạn bởi đường dẫn và bề mặt
[Image: 23_zpsd263dbb9.png]
[Image: 24_zps8318908b.png]
[Image: 25_zps66daf878.png]
[Image: Untitled_zpsd729c047.png]
 
The end !
bài hướng dẫn dựa trên sự tìm hiểu của riêng e nên vẫn còn nhiều thiếu sót , mong các anh và các bạn tham khảo và góp ý cho e ! 
thanhks all of you !
Reply
#9
Nguồn : Tiến Giang
Hướng dẫn lênh circle in surface
 Lệnh này dùng để tạo đường tròn hoặc cung tròn trong không gian... 
[Image: 1_zps6bcce4a8.jpg]
[Image: 2_zps176a01b9.jpg]
[Image: 3_zps6d532257.jpg]
[Image: 4_zps19602c2d.jpg]
[Image: 5_zpsaf9bda5b.jpg]
[Image: 6_zps95606298.jpg]
[Image: 7_zps086db1a7.jpg]
[Image: 8_zps0c088625.jpg]
[Image: 9_zpscbaad9bc.jpg]

Hướng dẫn lệnh corner ỉn surface
 Lênh này dùng để tạo góc bo giữa hai đường trong không gian...
[Image: 1_zpsec52eb39.jpg]
[Image: 2_zps98e8fa7a.jpg]
Reply
#10
Nguồn : Nguyễn Thắng Thọ
Mình xin hướng dẫn lệnh Transformations.
Lệnh này dùng để định dạng mặt phẳng như là di chuyển mặt phẳng, xoay mặt phẳng...
[Image: 1_zpsef0452bd.png]
[Image: 2_zps603a133c.png]
[Image: 3_zpsa9211ebf.png]
[Image: 4_zps7b8a060f.png]
[Image: 5_zps8a0399b5.png]
[Image: 6_zpsed48c052.png]
[Image: 7_zps468f6b34.png]
[Image: 8_zps3a39682c.png]
[Image: 9_zpsa04730b9.png]
[Image: 10_zps73ec93d2.png]
[Image: 11_zps15b9d48a.png]
[Image: 12_zps67b82295.png]
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 2 Guest(s)