01-04-2019, 11:42 PM
Nguồn : Ngobang.haui
Tạo mặt Variable Section Sweep theo phương trình dùng để tạo mặt bằng cách: quét các đối tượng theo một quỹ đạo là phương trình, hay hàm toán học.
Mình xin làm một ví dụ sau:
![[Image: 1_zps9c501e1a.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/1_zps9c501e1a.png)
1. Việc đầu tiên chúng ta sẽ tạo một đường tròn đường kính 50. Đây cũng là đường dẫn chính sau khi mình gọi lệnh Variable Section Sweep.
![[Image: 2_zpsec4138a3.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/2_zpsec4138a3.png)
2. Gọi lệnh Variable Section Sweep cùng các lựa chọn như sau.
![[Image: 3_zps2d798486.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/3_zps2d798486.png)
3. click sketch để tạo đối tượng để thực hiện quá trình quét.
![[Image: 4_zps173e58b0.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/4_zps173e58b0.png)
4. thiết lập phương trình toán học cho đối tượng.
![[Image: 51_zps46357f5c.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/51_zps46357f5c.png)
![[Image: 52_zpsda5e6eec.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/52_zpsda5e6eec.png)
Nhập vào pt hàm toán như sau: sd3=5*sin(trajpar*360*6)>ok
![[Image: 6_zpsdf79cbda.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/6_zpsdf79cbda.png)
Chú ý: kích thước sd3 sẽ hiện thị trên sketch. Kích thước này đã được gán bằng hàm sin. Nó sẽ biến thiên theo hàm này và theo đường dẫn chính.
Done và ta được như sau:
![[Image: 7_zps3cd0ae31.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/7_zps3cd0ae31.png)
Thay đổi lại pt:
![[Image: 8_zpsd888a71a.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/8_zpsd888a71a.png)
Sd3=5*sin(trajpar*360*6)
Sd4=60-10*cos(trajpar*360*6)
Ta được như sau:
![[Image: 9_zpsc71d03b1.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/9_zpsc71d03b1.png)
Chú ý chiều mũi tên:
![[Image: 10_zpsa1a7e82e.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/10_zpsa1a7e82e.png)
Nguồn: NguyenTam068_4CHaUI
Tạo mặt Variable Section Sweep theo phương trình dùng để tạo mặt bằng cách: quét các đối tượng theo một quỹ đạo là phương trình, hay hàm toán học.
Mình xin làm một ví dụ sau:
![[Image: 1_zps9c501e1a.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/1_zps9c501e1a.png)
1. Việc đầu tiên chúng ta sẽ tạo một đường tròn đường kính 50. Đây cũng là đường dẫn chính sau khi mình gọi lệnh Variable Section Sweep.
![[Image: 2_zpsec4138a3.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/2_zpsec4138a3.png)
2. Gọi lệnh Variable Section Sweep cùng các lựa chọn như sau.
![[Image: 3_zps2d798486.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/3_zps2d798486.png)
3. click sketch để tạo đối tượng để thực hiện quá trình quét.
![[Image: 4_zps173e58b0.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/4_zps173e58b0.png)
4. thiết lập phương trình toán học cho đối tượng.
![[Image: 51_zps46357f5c.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/51_zps46357f5c.png)
![[Image: 52_zpsda5e6eec.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/52_zpsda5e6eec.png)
Nhập vào pt hàm toán như sau: sd3=5*sin(trajpar*360*6)>ok
![[Image: 6_zpsdf79cbda.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/6_zpsdf79cbda.png)
Chú ý: kích thước sd3 sẽ hiện thị trên sketch. Kích thước này đã được gán bằng hàm sin. Nó sẽ biến thiên theo hàm này và theo đường dẫn chính.
Done và ta được như sau:
![[Image: 7_zps3cd0ae31.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/7_zps3cd0ae31.png)
Thay đổi lại pt:
![[Image: 8_zpsd888a71a.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/8_zpsd888a71a.png)
Sd3=5*sin(trajpar*360*6)
Sd4=60-10*cos(trajpar*360*6)
Ta được như sau:
![[Image: 9_zpsc71d03b1.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/9_zpsc71d03b1.png)
Chú ý chiều mũi tên:
![[Image: 10_zpsa1a7e82e.png]](http://i1014.photobucket.com/albums/af261/ngobanghaui1/10_zpsa1a7e82e.png)
Nguồn: NguyenTam068_4CHaUI