12-27-2018, 08:28 PM
Nguồn : Dương Hiền
Sweep là lệnh quét các biên dạng theo đường dẫn thành bề mặt.
Trong này mình giới thiệu lựa chọn Conic Profile trong lệnh Sweep của Catia.
khi chọn lệnh conic sẽ hiện ra bảng chọn:
![[Image: 1_zps62ba4964.png]](http://i794.photobucket.com/albums/yy229/khoack2/1_zps62ba4964.png)
subtype: các lựa chọn tạo lên bề mặt; trong này có 4 sự lựa chọn:
+ two guide curves: tạo mặt bằng hai đường dẫn.
+three guide curves: tạo mặt bằng 3 đường dẫn.
+four guide curves:tạo mặt bằng 4 đường dẫn.
+five guide curves: tạo mặt bằng 5 đường dẫn.
- Guide curve 1:đường dẫn 1
-Tangency: tiếp tuyến hỗ trợ
-Angle: Chọn góc tạo bởi biên và mặt tạo thành, Click vào Law để điều khiển sự biến đổi của góc theo đường dẫn.
-tương tự với đường dẫn 2 là: đường dẫn, tiếp tuyến và góc.
-vào Parameters để kiển tra và thay đổi các thông số của mặt tạo thành.
-Optional elements: Chọn các đối tượng để điều khiển biên dạng.
- Spine: Biên dạng của mặt tạo thành nằm trên các mặt vuông góc với Spine
- Angular correction: Chọn độ chính xác cho góc.
- Deviation from guide: Chọn độ chia nhỏ các đoạn theo đường dẫn, lựa chọn này dùng để điều khiển độ mịn của mặt tạo thành.
Thực hiện các lệnh.
dựng mặt phẳng bằng 2 đường cong và tiếp tuyến của nó:
![[Image: 2_zpscd5efa96.png]](http://i794.photobucket.com/albums/yy229/khoack2/2_zpscd5efa96.png)
thay đổi góc:
![[Image: 3_zpsc75b1b6d.png]](http://i794.photobucket.com/albums/yy229/khoack2/3_zpsc75b1b6d.png)
thay đổi spine từ sketch3 sang sketch 1
Sweep là lệnh quét các biên dạng theo đường dẫn thành bề mặt.
Trong này mình giới thiệu lựa chọn Conic Profile trong lệnh Sweep của Catia.
khi chọn lệnh conic sẽ hiện ra bảng chọn:
![[Image: 1_zps62ba4964.png]](http://i794.photobucket.com/albums/yy229/khoack2/1_zps62ba4964.png)
subtype: các lựa chọn tạo lên bề mặt; trong này có 4 sự lựa chọn:
+ two guide curves: tạo mặt bằng hai đường dẫn.
+three guide curves: tạo mặt bằng 3 đường dẫn.
+four guide curves:tạo mặt bằng 4 đường dẫn.
+five guide curves: tạo mặt bằng 5 đường dẫn.
- Guide curve 1:đường dẫn 1
-Tangency: tiếp tuyến hỗ trợ
-Angle: Chọn góc tạo bởi biên và mặt tạo thành, Click vào Law để điều khiển sự biến đổi của góc theo đường dẫn.
-tương tự với đường dẫn 2 là: đường dẫn, tiếp tuyến và góc.
-vào Parameters để kiển tra và thay đổi các thông số của mặt tạo thành.
-Optional elements: Chọn các đối tượng để điều khiển biên dạng.
- Spine: Biên dạng của mặt tạo thành nằm trên các mặt vuông góc với Spine
- Angular correction: Chọn độ chính xác cho góc.
- Deviation from guide: Chọn độ chia nhỏ các đoạn theo đường dẫn, lựa chọn này dùng để điều khiển độ mịn của mặt tạo thành.
Thực hiện các lệnh.
dựng mặt phẳng bằng 2 đường cong và tiếp tuyến của nó:
![[Image: 2_zpscd5efa96.png]](http://i794.photobucket.com/albums/yy229/khoack2/2_zpscd5efa96.png)
thay đổi góc:
![[Image: 3_zpsc75b1b6d.png]](http://i794.photobucket.com/albums/yy229/khoack2/3_zpsc75b1b6d.png)
thay đổi spine từ sketch3 sang sketch 1
![[Image: 4_zpsed7f2c5c.png]](http://i794.photobucket.com/albums/yy229/khoack2/4_zpsed7f2c5c.png)