02-17-2021, 11:18 AM
(This post was last modified: 02-17-2021, 12:54 PM by Phạm Văn Điệp_4CHaUI.)
Chào ae, gần đây mình có thấy 1 số ae có hỏi mình về một vài lỗi trong Animation của SolidWorks.
Nên mình tạo chủ đề này để ae chia sẻ, hỏi đáp về các vấn đề về Motion trong SolidWorks.
Trước khi đi tìm hiểu về Motion chúng ta cần hiểu rõ:
Frame rate, Fps là gì?
Frame rate hay còn được hiểu là tốc độ khung hình. Đây chính là tần số xuất hiện những khung hình riêng lẻ mà máy ảnh chụp trong khoảng thời gian 1 giây.
Frame có đơn vị là FPS (viết ngắn gọn của Frames – per – second). Chẳng hạn như video của bạn xuất hiện 24 khung hình mỗi giây thì video đó là 24 fps.
Đưa clip này vào phần mềm chỉnh sửa của mình và kéo dần từng khung hình, chúng ta sẽ có hai mươi bốn khung riêng lẻ này – mỗi khung hình đại diện cho 1/24 của 1 giây.
Mình có 1 câu hỏi như sau:
Thế tại sao người ta lại bắt đầu bằng con số 24 Fps mà không phải con số khác ?
Nên mình tạo chủ đề này để ae chia sẻ, hỏi đáp về các vấn đề về Motion trong SolidWorks.
Trước khi đi tìm hiểu về Motion chúng ta cần hiểu rõ:
Frame rate là gì? Fps là gì? Tại sao lại cần quan tâm chúng?
Chắc hẳn ae cũng đã nghe nhiều về fps rồi, nhất là khi chơi game.Frame rate, Fps là gì?
Frame rate hay còn được hiểu là tốc độ khung hình. Đây chính là tần số xuất hiện những khung hình riêng lẻ mà máy ảnh chụp trong khoảng thời gian 1 giây.
Frame có đơn vị là FPS (viết ngắn gọn của Frames – per – second). Chẳng hạn như video của bạn xuất hiện 24 khung hình mỗi giây thì video đó là 24 fps.
![[Image: 1-Second-Loop.gif]](https://i.upanh.org/2021/02/17/1-Second-Loop.gif)
![[Image: 24fps-Frames-1.jpg]](https://i.upanh.org/2021/02/17/24fps-Frames-1.jpg)
Thế tại sao người ta lại bắt đầu bằng con số 24 Fps mà không phải con số khác ?
"Con người làm nên số phận chứ không phải số phận làm nên con người."
[Naruto Uzumaki - Naruto]