Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

[4CHaUI] HÀM TOÁN HỌC TRONG PRO-E

#1
Nguồn : Ngobang.haui


Pro/ENGINEER giúp ta tạo các đường cong chuẩn từ các phương trình toán học( Mathematical Equation ) một cách chính xác và nhanh chóng.
Để làm được việc này, đầu tiên chúng ta thực hiện các bước cơ bản sau đây:
• Insert > Model Datum > Curve … > From Equation > Done 
• Chọn gốc toạ độ
• Chọn Hệ toạ độ (chọn 1 trong 3 Hệ toạ độ sau)
- Catesian (Hệ toạ độ De Cart)
- Cylindrical (Hệ toạ độ trụ)
- hoặc Spherical (Hệ toạ độ cầu)
Sau đây mình đưa ra một vài ví dụ minh hoạ:


[Image: 10-1.jpg]
[Image: 11-1.jpg]
[Image: 12.jpg]
[Image: 7-1.jpg]
[Image: 8-1.jpg]
[Image: 9-1.jpg]
[Image: 1-1.jpg]
[Image: 2-1.jpg]
[Image: 3-2.jpg]
[Image: 4-2.jpg]
[Image: 5-2.jpg]
[Image: 6-2.jpg]

Nguồn: Phương Thảo
Chúc các bạn thành công!
Reply
#2
Nguồn : Ngobang.haui


MỘT SỐ VÍ DỤ THIẾT KẾ ĐƯỜNG CONG CHO AE!

r=5
theta=t*3600
z=(sin(3.5*theta-90))+24*t

rho=8*t
theta=360*t*4
phi=-360*t*8

rho=4
theta=t*180
phi=t*360*20

theta=360*t
r=10+10*sin(6*theta)
z=2*sin(6*theta)

a=5
b=7
c=2.2
theta=360*t*10
x=(a-b)*cos(theta)+c*cos((a/b-1)*theta)
y=(a-b)*sin(theta)-c*sin((a/b-1)*theta)

rho=2
theta=360*t
phi=t*360*10

theta=t*360
r=10-(3*sin(theta*3))^2
z=4*sin(theta*3)^2

theta=t*360
r=10-(3*sin(theta*3))^2
z=4*sin(theta*3)^2

rho=4*sin(t*360)+6*cos(t*360^2)
theta=t*360
phi=log(1+t*360)*t*360

rho=t^3+t*(t+1)
theta=t*360
phi=t^2*360*10*10

rho=t^3+t*(t+1)
theta=t*360
phi=t^2*360*20*20


[Image: 1_zps20dd36d6.jpg]
[Image: 2_zps0435ce3f.jpg]
[Image: 3_zps478be7ce.jpg]
[Image: 4_zpsa1058f4e.jpg]
[Image: 5_zpse582d0c8.jpg]
[Image: 6_zpsae13fd0a.jpg]
[Image: 7_zpsa9c3562b.jpg]
[Image: 8_zps0bb95eea.jpg]
[Image: 9_zps8e3bbb09.jpg]
[Image: 10_zpsbe375a1b.jpg]
Reply
#3
Nguồn : Ngobang.haui

Tạo mặt Variable Section Sweep theo phương trình dùng để tạo mặt bằng cách: quét các đối tượng theo một quỹ đạo là phương trình, hay hàm toán học.
Mình xin làm một ví dụ sau:


[Image: 1_zps9c501e1a.png]

1. Việc đầu tiên chúng ta sẽ tạo một đường tròn đường kính 50. Đây cũng là đường dẫn chính sau khi mình gọi lệnh Variable Section Sweep.
[Image: 2_zpsec4138a3.png]

2. Gọi lệnh Variable Section Sweep cùng các lựa chọn như sau.
[Image: 3_zps2d798486.png]

3. click sketch để tạo đối tượng để thực hiện quá trình quét.
[Image: 4_zps173e58b0.png]

4. thiết lập phương trình toán học cho đối tượng.
[Image: 51_zps46357f5c.png]
[Image: 52_zpsda5e6eec.png]

Nhập vào pt hàm toán như sau: sd3=5*sin(trajpar*360*6)>ok
[Image: 6_zpsdf79cbda.png]

Chú ý: kích thước sd3 sẽ hiện thị trên sketch. Kích thước này đã được gán bằng hàm sin. Nó sẽ biến thiên theo hàm này và theo đường dẫn chính.
Done và ta được như sau:

[Image: 7_zps3cd0ae31.png]

Thay đổi lại pt:
[Image: 8_zpsd888a71a.png]

Sd3=5*sin(trajpar*360*6)
Sd4=60-10*cos(trajpar*360*6)
Ta được như sau:

[Image: 9_zpsc71d03b1.png]

Chú ý chiều mũi tên:
[Image: 10_zpsa1a7e82e.png]

Nguồn: NguyenTam068_4CHaUI
[-] The following 1 user says Thank You to Huy Nguyễn _ Kĩ sư 4CHaUI for this post:
  • Dương Trần
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)