Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

[4CHaUI] MÔ PHỎNG SOLIDWORKS

#11
Nguồn xuân trung nguyễn_haui
vâng rất là hay.. vừa áp dụng soldworks electric vừa áp dụng mô phỏng chuyển động khá thú vị

nguồn: youtube
Reply
#12
Nguồn xuân trung nguyễn_haui
đây là bài của anh bùi quý tuấn mọi người tham khảo nhé Big Grin
lắp bánh răng trong SW và chạy mô phỏng!

Có một cái thú vị là việc lắp cụm máy có các bánh răng ở ngoài đời thế nào thì trong SW cũng sẽ làm y như vậy. Có nghĩa là:
- Vỏ hộp sẽ chế tạo các lỗ để lắp các trục. Khoảng cách các lỗ này chính là khoảng cách trục của các bánh răng ăn khớp. Công thức tính là: A = m(Z1 + Z2)/2
- Có các trục để lắp BR lên đó: Có thể lắp trơn, lắp chặt hoặc lắp có then, than hoa...
- Các BR lắp lên các trục tương ứng.
(Đó phải là một cơ cấu máy tương đối hoàn chỉnh để có thể chạy được cả trong thực tế lẫn trên mô hình 3D)

Trong SW chúng ta làm như sau:

Các bạn Down fíle về thực hành theo nhé
http://www.mediafire.com/?dnednjlng5y

1. Tạo môi trừong lắp ráp. Đưa chi tiết tên Base vào (Đóng vau trò làm vỏ hộp).
[Image: 1_zps9ab788de.jpg]
[Image: 2_zpscba46dec.jpg]
- Trên Base có 3 hàng lỗ để lắp các trục lên. Khoảng cách giữa các hàng lỗ được tình toán theo khoảng cách ăn khớp.

[Image: 3_zpsff3f4803.jpg]


2. Đưa các trục vào và lắp ghép.

- Đưa trục vào:

[Image: 4_zpsc7f36b73.jpg]

- CHọn công cụ Mate để tạo mối ghép.
[Image: 5_zps4fc2d902.jpg]

 Tiến hành lắp:

[Image: 6_zps86ca1d61.jpg]


[Image: 7_zps88c55e96.jpg]

- Đổi màu cho trục để dễ phân biệt (Đặt màu khác nhau cho các chi tiết trong môi trường lắp rất hay được sử dụng)

[Image: 8_zpsc0fbf213.jpg]
[Image: 9_zps1bb3ae20.jpg]

- Làm tương tự với 2 trục còn lại. Kết quả:

[Image: 11_zps4699c03c.jpg]

4. Đưa bánh răng M3Z40 và bản vẽ và lắp và trục 1.

[Image: 12_zpsb334e698.jpg]
[Image: 13_zps4d232447.jpg]
[Image: 14_zpscf956659.jpg]


- Lắp mặt đầu bánh răng cách thành hộp 30

[Image: 15_zps16e2c483.jpg]

5. Tương tự lắp các bánh răng M3Z30 vào trục ở giữa và M3Z60 vào trụcồcn lại.


[Image: 16_zpsc1d0388e.jpg]

6. Kích hoạt thanh công cụ Simulation nếu chưa kích hoạt


[Image: 17_zps456a0b68.jpg]

- Chọn vào công cụ tạo chuyển động quay.


[Image: 18_zpsb48f9717.jpg]

- Chọn vào mặt đầu của BR Z40, một mũi tên màu đỏ xuất hiện chỉ chiều quay của chuyển động. Thay đổi các thông số trong hộp thoại cho phù hợp. Chọn OK để kết thúc việc đặt chuyển động.

[Image: 19_zpsaf953649.jpg]

Chọn vào công cụ Caculate Simulation để máy tính tình toán, nghi lại quá trình chuyển động của các chi tiết. Khi đó Br Z40 quay, phần mềm tự động tìm phần tử cảm trở (Các răng của BR) để tạo ra các tương tác như thật. kết quả là Br Z30 và Z60 cũng quay theo. Thời gian tính toán chính bằng thơì gian nghi hình. 


[Image: 20_zpsef8b7ad1.jpg]


- Chạy lại quá trình nghi hình:

[Image: 21_zps41b9e402.jpg]

[Image: 22_zps6d724d0f.jpg]

- Công việc mô phỏng được lưu lại và có thể chỉnh sửa.

[Image: 23_zps224fc773.jpg]

- Video ghi lại chuyển động của cơ cấu (Dùng phần mềm quay phim màn hình nên chất lượng không tốt, CĐ bị giật)

http://www.mediafire.com/download/winoi33edwm/3.rar


Reply
#13
Nguồn xuân trung nguyễn_haui

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG LỆNH BELT / CHAIN TRONG MÔ PHỎNG CHUYỂN ĐỘNG MỘT SỐ CƠ CẤU 



Tặng ae cái này : hướng dẫn tạo mô phỏng vật rơi tự do 

Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)